Tại sao hình ảnh của Camera bị nhiễu, bị chập chờn

 

Camera là thiết bị ngày càng sử dụng rộng rãi và dần trở thành công cụ cần thiết để lắp đặt. Camera giúp người dùng có thể quan sát những hình ảnh từ thiết bị và giám sát bảo vệ an ninh, đảm bảo an toàn trong khi làm việc hoặc tại các hộ gia đình. Mặc dù mang lại lợi ích với nhiều tính năng, nhưng trong lúc sử dụng, người dùng vẫn thường gặp một số trục trặc về chiếc camera. Có thể do một tác nhân nào đó nên hình ảnh camera được ghi lại không rõ nét, thậm chí bị nhiễu và chập chờn khiến người dùng cảm thấy khó khăn. Đây là trường hợp khá phổ biến đối với người dùng khi chưa biết rõ nguyên nhân. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục.

Những nguyên nhân khiến Camera bị nhiễu, bị chập chờn

Nguyên nhân đầu tiên khiến camera bị nhiễu, bị chập chờn đó là do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Người dùng lắp đặt camera ở bên ngoài môi trường, vì thế sẽ gây ra một số ảnh hưởng. Thời tiết mưa gió cũng sẽ làm cho chiếc camera bị nhiễu hình ảnh, chập chờn nên đôi khi hình ảnh truyền đến không rõ, tín hiệu kém. Hoặc công trình thi công lớn cùng với âm thanh ồn, có độ rung vì thế camera bị ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

  • Mắt camera bị bẩn, bị lỏng cũng sẽ ảnh hưởng tới tín hiệu camera.

Camera lâu ngày sử dụng và thường được đặt bên ngoài, các bụi bẩn bám vào bề mặt kính của camera nên mắt camera bị bẩn, những hình ảnh bạn xem được sẽ bị mờ. Ngoài ra, camera lỏng còn làm ảnh hưởng đến tín hiệu camera, hình ảnh ghi lại sẽ bị nhiễu và chập chờn làm cho bạn gặp khó khăn trong việc quan sát và theo dõi.

  • Hiện tượng tăng độ điện áp của bộ nguồn cũng gây ảnh hưởng tín hiệu của camera

do nguồn điện vào không đủ nên cũng gây ảnh hưởng đến tín hiệu của camera. Nguồn điện để sử dụng camera là khoảng 12V, việc sử dụng dây cáp dài sẽ khiến cho camera nhận tín hiệu kém đi. Do đó, dẫn đến hiện tượng tăng độ điện áp của bộ nguồn.

  • Gần trạm biến áp, hoặc các khu vực có từ trường cao

Hình ảnh camera bị nhiễu và tín hiệu chập chờn do ảnh hưởng bởi khu vực có từ trường cao và gần các trạm biến áp.

  • Dòng điện đầu vào của camera không đủ

Camera cần một dòng điện đầu vào 12V nhưng nếu dây cáp được kết nối đến camera quá dài sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu điện của hệ thống camera.

  • Đường truyền tín hiệu quá xa, bị gấp khúc

Tín hiệu đầu vào của camera ở phạm vi quá xa nên đường truyền cáp không ổn định, sử dụng lâu ngày nên chất lượng dây cáp kém đi: bị đứt và chắp nối, gấp khúc nên hình ảnh bị nhiễu và chập chờn.

Cách khắc phục khi camera bị nhiễu và chập chờn

  • Kiểm tra nguồn, đường dây của hệ thống xem có bị đứt, gấp khúc không

Để có thể khắc phục camera không bị nhiễu và chập chờn, bạn cần kiểm tra nguồn và đường dây của hệ thống xem có bị đứt hoặc bị gấp khúc hay không. Nếu phát hiện bị đứt bạn nên thay dây mới. Việc kiểm tra các thiết bị này sẽ giúp cho tín hiệu hình ảnh camera tốt hơn và rõ nét hơn.

  • Kiểm tra, vệ sinh các mắt camera thường xuyên để đảm bảo camera luôn trong tình trạng tốt nhất

Camera muốn vận hành lâu dài, luôn kết nối tốt nếu bạn kiểm tra và vệ sinh thường xuyên. Vì khi sử dụng lâu ngày, bụi bẩn sẽ tích tụ và bám vào các mắt của camera nên khiến camera bị mờ và từ đó hình ảnh được ghi lại sẽ không rõ nét. Kiểm tra, vệ sinh mắt camera để đảm bảo cho thiết bị luôn trong tình trạng ổn định.

  • Độ tăng áp, sụt áp trên đường dây để đảm bảo điện áp nguồn cung cấp cho camera

Đảm bảo điện áp cung cấp tốt cho camera, độ tăng áp và sụt áp trên đường dây. Thường xuyên kiểm tra để camera vận hành tốt, giữ tuổi thọ lâu dài.

  • Vị trí lắp đặt phù hợp để tín hiệu camera có độ ổn định cao nhất

khi người dùng có nhu cầu lắp đặt camera, hãy tính toán và cân nhắc kỹ trước khi lắp đặt camera. Chọn nơi lắp đặt phù hợp và một vị trí thuận lợi giúp cho việc kết nối tín hiệu hình ảnh của camera có độ ổn định cao nhất.

Lựa chọn dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera tại nhà uy tín công ty tài năng

Ngày nay, để đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình hoặc những người làm việc tại các công ty, văn phòng. Người dùng đều trang bị một chiếc camera để thuận tiện trong việc quan sát và theo dõi hình ảnh chỉ thông qua chiếc điện thoại có kết nối mạng internet. 

Với số lượng người sử dụng camera ngày càng tăng, hiện nay một số dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera hoạt động trên khắp các khu vực nhằm hỗ trợ và lắp đặt cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng camera. Với nhiều dịch vụ sửa chữa và lắp đặt xuất hiện, một số khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn dịch vụ nào là tốt nhất. Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến khách hàng đang cần một dịch vụ đem lại sự uy tín và chất lượng đó là dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera uy tín tại nhà Tài Năng. Đã từ lâu, Tài Năng là cái tên được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng lựa chọn dịch vụ. Hoạt động nhiều năm cùng với đội ngũ nhân viên lắp đặt chuyên nghiệp. Đây là dịch vụ nhận được đánh giá cao và hỗ trợ khách hàng bất cứ thời gian nào. Tài Năng hiện nay đã mở rộng chi nhánh dịch vụ ở một số khu vực. Vì vậy, khách hàng có thể liên hệ nếu có nhu cầu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0977041920
chat-active-icon