Hình ảnh camera xem từ xa bị chậm, giật

Xã hội ngày càng hiện đại, cùng với đó là công nghệ 4.0 cho ra mắt các thiết bị tiên tiến nhằm đem đến cho người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất. Một trong những thiết bị thông minh và đang thuộc top sản phẩm bán chạy trên thị trường là thiết bị camera. Nhắc đến camera, người dùng hoàn toàn yên tâm và cảm thấy an toàn hơn khi có thể theo dõi và quan sát được các góc nhìn thông qua những hình ảnh ghi lại trên camera.

Có thể thấy rằng, camera là một thiết bị vô cùng hiện đại, mang đến sự tiện ích cho người dùng. Ngày nay, tình trạng trộm cắp hoặc thường có người lạ đột nhập vào nhà, chính vì thế, nhằm đảm bảo an toàn về cả người và tài sản, người dùng chọn một giải pháp hữu hiệu đó là lắp đặt một chiếc camera để tiện theo dõi và đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Camera không những đem lại lợi ích mà còn tích hợp nhiều tính năng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, sử dụng camera vẫn còn một số điểm hạn chế mà người dùng cần phải chú ý. Sử dụng camera lâu ngày, đôi khi thiết bị thường xảy ra một số sự cố ngoài ý muốn, chẳng hạn là trường hợp camera xem từ xa bị chậm và giật. Người dùng thường gặp khó khăn trong việc quan sát hình ảnh, thiết bị nhanh hư hỏng hơn. Vậy, bạn đã biết nguyên nhân vì sao camera lại gặp tình trạng này không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thể khắc phục để thiết bị camera hoạt động bình thường nhé.

Hiện Tượng Camera Bị Trễ Hình, Giật Hình hay Đơ Lag

Sử dụng bất kỳ thiết bị nào, chắc hẳn khách hàng đều không muốn đường truyền bị giật hoặc bị lag. Camera là một trong những thiết bị hay gặp tình trạng như vậy. Để camera có thể xem hình ảnh rõ nét, khách hàng cần phải có một đường truyền hay chất lượng mạng wifi ổn định thì từ đó, camera mới có thể đem đến những hình ảnh rõ nét và dễ nhìn nhất. Trong quá trình sử dụng, thiết bị camera hay gặp hiện tượng bị trễ hình, hình ảnh bị giật hoặc bị đơ lag, trường hợp này sẽ gây khó khăn khi người dùng không thể quan sát rõ chất lượng hình ảnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do tốc độ đường truyền mạng kém, camera đặt ở một vị trí xa wifi nên đường truyền yếu đi. Ngoài ra, có thể camera hoạt động liên tục và treo máy khiến cho hình ảnh bị đơ lag.

Nguyên nhân camera bị chậm

  • Điện thoại bạn dùng wifi hay tín hiệu 3G/4G/5G hết dung lượng hay quá yếu

Hình ảnh camera có truyền tốt hay không đều phụ thuộc vào chất lượng đường truyền. Nếu bạn gặp tình trạng camera bị chậm, không xem hình ảnh được là do bạn dùng wifi hoặc tín hiệu của các gói dữ liệu đăng ký 3G/4G/5G là không đủ dung lượng khiến cho thiết bị hoạt động chậm.

  • Hệ thống mạng nơi đặt camera IP hay đầu ghi hình đường truyền yếu hay dùng gói cước thấp

Nguyên nhân làm cho hình ảnh camera bị chậm, bị đơ lag là do hệ thống mạng nơi đặt camera IP hay đầu ghi hình đường truyền kém. Bạn đặt vị trí camera so với hệ thống mạng ở phạm vị khá xa, nên tốc độ truyền mạng sẽ yếu, ngoài ra dùng gói cước dữ liệu thấp cũng làm cho chất lượng hình ảnh camera không được rõ nét, thường bị lag và chạy chậm.

  • Do điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm 

Thông thường, khách hàng sử dụng camera sẽ có thể quan sát và theo dõi hình ảnh ghi lại bằng điện thoại. Vấn đề người dùng xem hình ảnh trên camera bị chậm hoặc bị đơ là do điện thoại bạn có quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm, hoạt động cùng một lúc nên điện thoại không tải nổi và ứng dụng xem camera cũng bị ảnh hưởng.

Cách khắc phục camera bị chậm

Để có thể khắc phục được trường hợp camera xem bị chậm, chất lượng kém, bạn cần phải kiểm tra hệ thống và vận hành lại thiết bị.

  • Kiểm tra lại đường truyền internet xem có bị đứt hay gặp sự cố ở đâu hay không, nếu xảy ra lỗi bạn nên thay dây cáp mới để tín hiệu truyền đến camera ổn định hơn.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị, vệ sinh đầu jack và các bộ phận khác.
  • Khi cần quan sát hình ảnh trên camera, bạn nên tìm một nơi có kết nối wifi mạnh hoặc chuyển đổi dữ liệu 3G/4G mạnh để có thể xem rõ hơn.
  • Bạn nên đổi gói cước wifi khác để cải thiện đường truyền mạng
  • Nếu bạn vẫn chưa khắc phục được, nên liên hệ với các dịch vụ sửa chữa giúp an toàn và yên tâm.

Liên hệ dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera tại nhà uy tín công ty tài năng

Khoảng thời gian trước đây, camera chưa thực sự là một thiết bị thông dụng, nhưng ngày nay thiết bị này dần trở thành một công cụ hữu hiệu được người dùng đón nhận và cần thiết. Bạn có thể thấy camera thường được lắp đặt tại các nơi làm việc, mua bán giữa các siêu thị,cửa hàng, trường học và rất nhiều khu vực khác. Camera có rất nhiều sản phẩm và luôn đem đến cho người dùng những trải nghiệm và cảm thấy an toàn về người và tài sản. Nhờ camera mà người dùng có thể quan sát hình ảnh trên camera qua chiếc điện thoại kết nối mạng bất cứ lúc nào dù không có mặt tại nơi để camera.

Với những ưu điểm nổi bật, camera hiện nay không chỉ được dùng phổ biến tại Việt Nam mà còn sử dụng rộng rãi trên thế giới, thật sự thiết bị này rất cần thiết để lắp đặt và giám sát. Mức độ sử dụng camera ngày càng nhiều, khách hàng muốn có nhu cầu lắp đặt hay cần sửa chữa camera, hãy liên hệ với chúng tôi. Dịch vụ lắp đặt và sửa chữa camera Tài Năng xin giới thiệu đây là dịch vụ nhận được đánh giá và phản hồi tích cực đến từ nhiều khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng và hỗ trợ tư vấn lắp đặt cũng như sửa chữa, khách hàng gặp khó khăn về thiết bị camera, vui lòng liên hệ qua hotline của dịch vụ lắp đặt và sửa chữa camera Tài Năng, nhân viên sẽ tư vấn nhiệt tình và lắp đặt, sửa chữa đem đến chất lượng tốt và an toàn nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0977041920
chat-active-icon