Camera Không có tín hiệu trên màn hình quan sát

Camera là thiết bị giám sát thông qua màn hình được ghi trên điện thoại hoặc ti vi. Qua đó, người dùng có thể quan sát và đề phòng những kẻ xấu bên ngoài giúp đảm bảo an ninh và an toàn về người cũng như tài sản. Hiện nay, thiết bị camera được dùng khá phổ biến và chúng ta có thể thấy chúng được lắp đặt tại các quán ăn, hộ gia đình, trường học hay công ty,… mục đích khi lắp camera đó là người dùng tiện cho việc nắm bắt và theo dõi hình ảnh khi không có mặt trực tiếp tại nơi có camera. Đối với camera, người dùng chỉ cần kết nối với mạng internet là có thể sử dụng.

Tuy mang lại nhiều sự tiện ích với những tính năng thông minh mà mỗi chiếc camera trang bị, nhưng đôi khi sử dụng, người dùng thường gặp phải những sự cố camera không nhận được tín hiệu trên màn hình quan sát. Đây là sự cố phổ biến khi người dùng đang sử dụng camera nhưng hình ảnh truyền qua không chất lượng. Nguyên nhân nào khiến cho camera không lên hình ? Khách hàng đặt ra rất nhiều câu hỏi và mong muốn tìm câu trả lời. Bài viết này sẽ rất giúp ích và giải đáp những nguyên nhân và tìm cách khắc phục giúp bạn có thể trải nghiệm thiết bị hiệu quả.

H2 – Nguyên nhân camera không lên hình

  • Do đầu ghi bị hỏng

Nguyên nhân khiến camera không thể lên hình là do đầu ghi bị hỏng. Sự cố đầu ghi camera bị hư làm ảnh hưởng đến thiết bị, giữa các chân cắm camera kết nối với mạch đầu ghi bị lỗi, hoặc jack cắm kém, không nhận được tín hiệu kết nối tốt.

  • Do dây tín hiệu hoặc dây điện kết nối bị đứt hoặc cắm nhầm 2 đầu dây

Bạn đang sử dụng camera nhưng phát hiện thiết bị kết nối kém và không lên hình, nguyên nhân thường gặp đó là do dây tín hiệu hoặc dây điện kết nối với camera đã bị đứt. dây tín hiệu bị đứt sẽ gây ra tình trạng camera không quan sát hình ảnh được. Ngoài ra, có thể bạn đã cắm nhầm hai đầu dây, việc cắm không đúng đầu dây giữa các thiết bị với nhau khiến camera không bắt được những hình ảnh ghi lại.

  • Cổng ra từ đầu ghi hình camera bị hỏng hoặc lỗi do nhà sản xuất

Cổng ra đầu ghi hình camera được xem là bộ phận cần thiết giúp cho những hình ảnh quan sát được rõ nét và chất lượng hơn. Nhưng gặp phải trường hợp camera không lên hình là do cổng ra của đầu ghi đã bị hỏng, nên người dùng không thể xem hình ảnh chiết xuất trên camera được. Bên cạnh đó, lỗi do nhà sản xuất chưa kiểm tra kỹ các bộ phận camera, sản xuất những thiết bị kém chất lượng cũng khiến cho camera không lên hình.

  • Do các Jack BLC bị hỏng, tiếp xúc kém

Camera không lên hình được thường xảy ra vấn đề ở các jack BLC, có thể thiết bị đã bị hỏng, hoặc sử dụng lâu ngày khiến jack tiếp xúc kém vì thế bạn không thể xem được hình ảnh trên camera.

  • Nguồn điện cấp cho camera chập chờn, hoạt động không ổn định

Để camera hoạt động ổn định và nhận được một đường truyền tín hiệu tốt, người dùng cần phải cấp một nguồn điện phù hợp giúp thiết bị camera lên hình rõ nét, chất lượng. Tuy nhiên, camera không lên hình sẽ khiến người dùng gặp phải một số khó khăn trong việc quan sát, nguyên nhân này là do nguồn điện cấp cho camera chập chờn, và đôi khi gây nhiễu hình ảnh dễ xảy ra sự cố cháy nổ thiết bị.

  • Ổ cứng lỗi cũng là nguyên nhân dẫn đến camera không lên hình.

Người dùng sử dụng camera sau một thời gian, ổ cứng camera bị lỗi làm ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình. Ổ cứng hoạt động lâu này sẽ thường bị hư hỏng, đôi khi việc ghi hình bị ngắt quãng do ổ cứng vận hành yếu, hoạt động ngày càng giảm.

  • Lỗi cơ bản khi cắm từ đầu thu hình camera lên TV bị sai độ phân giải.

Hệ thống camera thông thường cho phép ghi hình với một tốc độ phù hợp, nhưng khi chỉnh độ phân giải từ đầu thu hình camera lên TV sẽ khiến độ phân giải chênh lệch, chất lượng hình ảnh kém đi nhiều.

H2 – Cách khắc phục hiện tượng camera không lên hình

  • Kiểm tra đèn báo của đầu ghi có sáng hoặc hoạt động hay không

Để có thể khắc phục và hạn chế các tình trạng camera gặp sự cố, bạn cần kiểm tra đèn báo của đầu ghi trên thiết bị có sáng đèn hay không. Cách nhận biết giúp người dùng phát hiện đó là đèn báo còn sáng tức camera vẫn hoạt động bình thường.

  • Kiểm tra các cổng kết nối ra/vào

Người dùng thường quan sát hình ảnh ghi lại camera bằng các thiết bị như: tivi, laptop hay điện thoại. Vì vậy, hãy kiểm tra các cổng kết nối của thiết bị bạn đang sử dụng, xem lại các jack cắm đã được cắm đúng hay chưa và đảm bảo vặn chắc.

  • Kiểm tra nguồn cáp điện cho camera

Nguồn cáp điện là yếu tố quan trọng giúp cho camera có thể lên hình chất lượng và nhận được một đường truyền tín hiệu tốt. Việc người dùng cần làm đó là kiểm tra nguồn cáp điện trước khi sử dụng, nếu nhận thấy dây bị đứt hoặc cục nguồn bị hỏng thì tiến hành thay mới để camera hoạt động ổn định.

  • Kiểm tra hiện tượng camera không lên hình có phải do mắt camera hay không 

Camera sử dụng thường xuyên và đôi khi ít lau chùi hay vệ sinh thiết bị, bụi bẩn bám vào mắt camera nên thiết bị không lên hình rõ. Nếu camera không lên được hình, bạn có thể lấy mắt của camera khác thay vào camera đang dùng. Nhận thấy mắt mới của camera hoạt động bình thường thì bạn nên thay mắt camera cũ.

H2 – Liên hệ dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera tại nhà uy tín công ty tài năng

Camera đang là một thiết bị được lắp đặt phổ biến tại một số nơi làm việc hay các trung tâm thương mại, lợi ích mà thiết bị này mang lại đó là người dùng có thể tiện quan sát hình ảnh được ghi lại trên camera bất kể bạn đang ở nơi nào chỉ cần kết nối wifi. Với những lợi ích như vậy, khách hàng vẫn còn gặp nhiều hạn chế khi thiết bị camera gặp lỗi. Nhằm giúp người dùng sử dụng camera chất lượng và mang lại hiệu quả, người dùng có thể liên hệ với dịch vụ sửa chữa và lắp đặt camera công ty tài năng. Dịch vụ chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khi nhận được yêu cầu từ khách hàng. Dịch vụ luôn có mặt kịp thời và tư vấn về việc lắp đặt cũng như sửa chữa giúp bạn yên tâm hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0977041920
chat-active-icon